Friday, March 13, 2015

Pengertian SD atau Sekolah Dasar

By maderock   Posted at  3:05:00 PM   Sekolah Dasar (SD) 20 comments

 Sumber : google.com
Sumber: Google.com
Sekolah Dasar atau disingkat SD adalah tingkat yang paling dasar dari pendidikan formal yang berlaku di Indonesia. Waktu yang ditempuh untuk kelulusan sekolah dasar ini adalah selama 6 tahun, terdiri dari kelas 1 sampai kelas 6.

Rata-rata usia para siswa atau pelajar SD ini umumnya berusia antara 7-12 tahun, tidak banyak juga ada yang masih berusia 6 tahun sudah mulai bersekolah, hal ini berdasarkan atas rekomendasi dari guru/pengajar yang berasal dari jenjang pendidikan dibawahnya yaitu Taman Kanak-Kanak (TK) dan PAUD (Pendidikan Usia Dini) atau sederajat.

Materi yang diajarkan di sekolah dasar (SD/MI) kurikulum 2013 menurut kemendikbud adalah sebagai berikut:
  1. Pendidikan Agama
  2. Bahasa Indonesia
  3. PPKn
  4. Matematika
  5. Kesenian
  6. Pendidikan Jasmani dan Olahraga Kesehatan
  7. Pengetahuan Umum
Dalam Undang-Undang Sistem Pendidikan Nasional (UU No. 20 Tahun 2001), Pasal 17 mendefinisikan pendidikan dasar sebagai berikut:

(1) Pendidikan dasar adalah pendidikan yang mendasari pendidikan menengah.
(2) Pendidikan dasar dalam bentuk sekolah dasar (SD) dan madrasah (MI) atau bentuk lain yang setara dan sekolah menengah pertama (SMP) dan madrasah tsanawiyah (MTs), atau bentuk lainnya yang dipersamakan.

Demikianlah sedikit mengenai pengertian Sekolah Dasar (SD) atau MI, semoga bermanfaat.
Wassalam

About the Author

Catatan Simade adalah sekumpulan Catatan Menarik dan Mendidik yang dibagikan secara gratis
Lihat semua post saya: Catatan Simade

20 comments:

  1. Bạn đã có các kiến thức cơ bản về IT và đang muốn tìm công việc IT phù hợp với khả năng mình? Hiện nay trên thị trường có quá nhiều các trang web tìm việc làm khiến bạn đắn đo nên tìm tại trang nào. Timviec.com.vn là trang tìm việc làm và là trang chứa các tin tức tuyển dụng tin cậy của ứng viên mang đến hàng nghìn ứng viên và nhà tuyển dụng lớn hiện nay tại Hà Nội, Tp.HCM, ... mà bạn tham khảo! Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm của mình nhé!

    ReplyDelete
  2. IBM là một trong những công ty lớn chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm và phần cứng, phần mềm đã tồn tại và phát triển trong nhiều thập kỷ qua và trở thành một công ty chuyên cung cấp máy tính lớn nhất.
    Xem thêm nhiều kiến thức bổ ích về tập đoàn IBM cũng như tìm kiếm việc làm tại https://news.timviec.com.vn/ibm-la-gi-co-hoi-viec-lam-tai-tap-doan-cong-nghe-hang-dau-the-gioi-42792.html

    ReplyDelete
  3. Khi đã xác định được công việc thích hợp, người lao động cần hỏi nơi tuyển dụng xem họ yêu cầu những loại giấy tờ nào trong bộ hồ sơ xin việc, thời hạn nộp và những yêu cầu khác. Bộ hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ chủ yếu như sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, CV xin việc,...Tùy vào công việc, hồ sơ có thể phát sinh thêm nhiều giấy tờ khác. Cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ này trước khi đi xin việc để tránh những rủi ro không đáng có.

    ReplyDelete
  4. This type of message always inspiring and I prefer to read quality content, so happy to find good place to many here in the post, the writing is just great, thanks for the post. I am doing this website digital marketing tuyen dung

    ReplyDelete
  5. Bạn đang muốn tìm việc làm nhanh, nhưng lại "tạch" ngay ở vòng gửi CV? CV.timviec.com.vn cập nhật hàng nghìn các mẫu CV, các Cover letter CV mới nhất hiện nay, thiết kế chuẩn cho người đi làm hay sinh viên xin thực tập, ..., phù hợp với mọi linh vực, ngành nghề giúp bạn gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nhà tuyển dụng.

    ReplyDelete
  6. Qua những thông tin được cung cấp đầy đủ bên trên chắc chắn cũng giúp được các bạn hiểu rõ được sbu là gì và xuất hiện trong lĩnh vực nào và tầm quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Nếu bạn nào đang có ý định mở doanh nghiệp hay đang hoạt động doanh nghiệp thì không nên bỏ qua nha!

    Bên cạnh đó, người tìm việc cũng có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức bổ ích khi cách tạo cv xin việc trước khi tìm kiếm việc làm. Đây chắc chắn sẽ là hành trang cần thiết giúp bạn tự tin hơn.

    ReplyDelete
  7. Soạn thảo văn bản là một công việc rất thường xuyên trong thời đại công nghệ nhằm phục vụ cho mục đích công việc, học tập. Nhưng vẫn có những khó khăn dành riêng cho cách sử dụng word trên macbook dành cho những người sở hữu loại hình máy tính xách tay này.

    Do macbook là một sản phẩm của riêng nhà sản xuất apple tự phát hành. Do đó, để có thể có cách sử dụng word trên macbook, bạn cần phải có các ứng dụng hỗ trợ khác nhau như:

    - Phần mềm microsoft word trên macbook
    - Cách sử dụng word trên macbook với Apple iwork
    - Cách mở microsoft word trên macbook thông qua Open office writer

    >>>Tham khảo thêm những kiến thức IT dành cho những vị trí tuyển dụng IT support “sáng giá” nhất dành cho các ứng viên tiềm năng!!!

    ReplyDelete
  8. Tuyển digital marketing thường đòi hỏi ứng viên có năng lực sáng tạo, đổi mới, có kiến thức nền tảng về digital, cũng có sự kiên nhẫn trong con đường tiếp cận tới người dùng. Thông qua quá trình tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, bắt đầu thực hành từ những gì đơn giản và cơ bản nhất, việc ứng tuyển dụng marketing online sẽ không còn quá khó khăn với bất kỳ ai.

    ReplyDelete
  9. Củ gai là vị thuốc được dùng trong đông y với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Đây còn là ” thần dược” giúp các bà bầu chữa các dấu hiệu sảy thai như động thai, dọa sảy thai, bong tách túi thai, tụ dịch màng nuôi, đau bụng khi mang thai, chảy máu khi mang thai, bong màng nuôi, phòng tránh táo bón, sinh non, an thai,… Củ gai có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày. Ngoài ra cần theo dõi bảng cân nặng thai nhi cũng như các mốc khám thai quan trọng để chăm sóc bà bầu tốt nhất.

    ReplyDelete
  10. Tuyển digital marketing thường đòi hỏi ứng viên có năng lực sáng tạo, đổi mới, có kiến thức nền tảng về digital, cũng có sự kiên nhẫn trong con đường tiếp cận tới người dùng. Thông qua quá trình tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, bắt đầu thực hành từ những gì đơn giản và cơ bản nhất, việc ứng tuyển nhân viên marketing online sẽ không còn quá khó khăn với bất kỳ ai.

    Các công việc ngành Marketing bao gồm: Chuyên viên Digital Marketing, nhân viên markting online, nhân viên Seo, Google Adwords, nhân viên Sale marketing online, trưởng Nhóm Digital Marketing (Facebook ads)...

    Những kỹ năng được yêu cầu khi tìm việc marketing:

    Nắm rõ những lý thuyết nền tảng về chuyên ngành Marketing
    Có kỹ năng phân tích
    Có chiến lược tương tác trên mạng xã hội
    Biết phác thảo "bức tranh số liệu"
    Hiểu biết về kỹ thuật
    Có kỹ năng làm việc nhóm cũng như làm việc độc lập dưới cường độ áp lực không nhỏ
    Nhạy bén trong việc tạo ra, nắm bắt và tận dụng các xu hướng mới
    Có kỹ năng mềm, khả năng dẫn dắt, đàm phán và thuyết trình
    Có năng lực ngoại ngữ tiếng Anh trôi chảy

    Để góp phần tạo nên thành công cho buổi phỏng vấn, bạn xem các mẫu cv xin việc online

    ReplyDelete
  11. Việc tuyển kế toán trưởng tại Hà Nội đang được đánh giá là một trong những lựa chọn hàng đầu trong vấn đề xin việc thuộc các khối ngành tài chính văn phòng. Các vị trí kế toán giờ đây khá phổ biến và có một mức lương cao, ổn định. Chưa kể tới, ở bất cứ các doanh nghiệp hay công ty nào cũng đều không thể thiếu kế toán. Nếu bạn đang có vị trí theo ngành nghề này thì nên tập trung bổ sung kiến thức, tích lũy kinh nghiệm thì chắc chắn tương lai sẽ vô cùng rộng mở.

    Thêm vào đó, khi bạn muốn tìm hiểu ứng tuyển vào một vị trí kế toán bất kì thì bạn nên nhớ rằng mình không phải là người duy nhất ứng tuyển vào vị trí đó. Để có cơ hội được vào vòng phỏng vấn thì trước tiên bạn nên chú trọng đầu tư về làm cv online. Đây chính là bước khởi đầu chắc chắn giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng hơn hàng nghìn CV khác.

    ReplyDelete
  12. Tình trạng ra máu khi mang thai tháng thứ 2 thường khiến các mẹ lo lắng vì sợ con yêu gặp vấn đề. Vậy tình trạng này nguy hiểm như thế nào, nguyên nhân và cách phòng tránh hiện tượng ra máu khi mang thai như thế nào?

    Khi mang thai tháng thứ 2, không ít mẹ bầu sẽ gặp trường hợp chảy máu âm đạo. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng này diễn ra. Có những nguyên nhân là bình thường, nhưng đôi khi đây cũng là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khoe của mẹ bầu và thai nhi. Các mẹ có thể dùng thêm trà thảo dược an thai từ củ gai để phòng tránh việc bị động thai, dọa sảy thai.

    ReplyDelete
  13. Tụ dịch màng nuôi (hay tụ dịch dưới màng đệm) là hiện tượng máu tụ trong không gian giữa nhau thai và tử cung, rất dễ gặp trong thời gian mang thai 3 tháng đầu. Hiện tượng này nếu không được phát hiện sớm và có cách chữa trị kịp thời, những cục máu này sẽ lớn dần và có thể làm nhau thai bong tách khỏi thành tử cung dẫn đến sảy thai.

    Tụ máu màng nuôi có thể gây nên hiện tượng bóc tách túi thai, là dấu hiệu của dọa sảy. Tùy vào sự phát triển của thai nhi, tim thai và diện tích bóc tách túi thai so với tử cung… sẽ cho biết mức độ nguy hiểm.

    ReplyDelete
  14. Đối với những người tìm kiếm việc làm hà nội vấn đề tiền lương cũng là một trong những điều để họ đưa ra quyết định chọn lựa công việc. Bởi việc làm ngoài tích lũy kinh nghiệm còn chính là để có cuộc sống đầy đủ hơn. Ngoài ra, môi trường làm việc cũng là một vấn đề rất được quan tâm của những người tìm việc làm.

    Hà Nội là một trong những thành phố lớn tập trung hàng trăm lĩnh vực công việc khác nhau. Thu hút được nguồn nhân lực từ mọi trình độ khác nhau tề tựu lại để tìm việc cho bản thân. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội cũng có hàng loạt những thách thức, khó khăn đến đợi những người lao động.

    ReplyDelete
  15. Nhiều người luôn cho rằng, một bản CV xin việc thật ấn tượng cần phải có cá tính của người viết. Nhưng khi làm CV tiếng Anh, ứng viên vẫn cần phải đảm bảo những thông tin cơ bản nhất của một bản CV xin việc bình thường với tất cả các ngôn ngữ khác nhau.

    Hiện chủ cần mất vài giây là bạn đã có thể tự tìm được một mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh đơn giản nhưng phù hợp với vị trí mà mình đang ứng tuyển.

    ReplyDelete
  16. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  17. Horoscope - Dự báo tử vi tử vi ngày mai của 12 cung hoàng đạo hôm nay, ngày mai chính xác nhất | Tổng hợp những thông tin chiêm tinh học về sự nghiệp, tình yêu, gia đình và các mối quan hệ xung quanh 12 cung hoàng đạo.

    ReplyDelete
  18. Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không ? là câu hỏi của rất nhiều người đang bị bệnh. Bất kỳ triệu chứng xuất huyết nào trong cơ thể đều là những cảnh báo nguy hiểm đối với sức khỏe. Xuất huyết đồng thời cũng có thể dẫn tới những vấn đề về chất lượng và công thức máu.
    Xuất huyết dạ dày có thể ảnh hưởng tới các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa như thực quản, ruột non, ruột già, trực tràng và hậu môn. Đối với những trường hợp xuất huyết nhẹ, lượng máu xuất huyết có thể nhỏ tới mức chỉ có thể được phát hiện thông qua xét nghiệm. Các dấu hiệu khác của xuất huyết dạ dày bao gồm:
    • Phân sẫm màu hoặc có màu hắc ín
    • Xuất hiện máu sau khi đi vệ sinh: trên bồn cầu, trên giấy vệ sinh
    • Máu thành vệt trên phân
    • Nôn ra máu

    ReplyDelete
  19. Đọc truyện Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi
    Tác giả:Tân Di Ổ
    Thể loại: truyện ngôn tình
    Nguồn:
    Trạng thái: Full

    Hướng Viễn cũng phải thừa nhận rằng trái tim mình đa phần thuộc về phía bờ phải. Tất nhiên, không phải ai cũng biết được rằng, ở một nơi nhỏ bé phía bờ trái, cô đã từng đánh mất một thứ mình yêu quý và trân trọng nhất. Bờ trái ở đâu? Tại sao nó lại được gọi là bờ trái?

    Chương Việt bảo, trong trái tim mỗi người đều có một dòng sông nghẽn lại ở đó, nó phân trái tim chúng ta thành hai bờ: bờ trái mềm yếu, bờ phải lạnh lùng; bờ trái cảm tính, bờ phải lý trí. Bờ trái chứa đựng những dục vọng, ước mơ, đấu tranh và tất cả những hỷ nộ ái ố của chúng ta, còn bờ phải có những vết tích nóng bỏng của đủ mọi loại quy tắc trên thế gian in vào tim chúng ta - bờ trái là giấc mộng, còn bờ phải là cuộc sống.

    Chương Việt nhìn mấy bóng đèn neon trong casino mà cô sở hữu rồi cười với Hướng Viễn: Tớ vẫn thích Tả Ngạn của mình nên ở đây suốt, còn cậu thì lại khác. Hướng Viễn cười cười, chỉ uống một ngụm nước mà không giải thích gì. Chương Việt là một trong số ít những người bạn thân của cô, dù không phải là bạn tri kỷ nhưng vẫn rất hiểu cô.

    ReplyDelete
  20. Hướng dẫn cách đăng ký grabfood nhanh nhất 2021 cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe với ưu đãi chiết khấu chỉ 20%, thủ tục đơn giản, kết nối nhanh chóng. Đăng ký ngay!

    ReplyDelete

Pergunakanlah kolom komentar dibawah ini dengan sebaik-baiknya. Ingat sesuatu yang baik akan berdampak baik kepada kita dikemudian hari @catatansimade.blogspot.com

Back to top ↑
Dapatkan Info Terbaru

What they says

"Ilmu lebih berharga dari pada uang, memang betul. Tapi ilmu bisa menjerumuskan jika tak bisa menggunakan keharusannya, dan kenapa masih takut untuk berbagi ilmu?"
Catatan Si Made

Kunjungan

© 2013 Catatan SiMade. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.